Khúc đồng dao của Kem


22052010009

Như đã từng nói, Kem thuộc nhiều bài hát ru, đồng dao hơn cả mẹ. Mẹ tập hợp lại đây những bài mới của con trong tuần qua, những bài này mẹ và ba nghe cứ tròn mắt ngạc nhiên, Kem hát, cái “mỏ dảnh dảnh”, cái đầu lúc lắc, rất có vần điệu:

Chuyện ngày xưa

Tui cưa cái cẳng

Tui nắn cái nồi

Tui nhồi cục bột

Tui lột miếng da

Tui ca vọng cổ

Tui nhổ cây bông

Tui trồng cây chuối

Tui muối con cá

Tui chui vô mùng

Tui “địt” cái tủn.

(hahaha, nghe ghê gì đâu đó).

Cù cưa, cút kít, cù nhằng

Có ai uống rượu cho bằng tía tui

Uống rồi đi tới đi lui

Lủi đầu vô bụi, lú đuôi ra ngoài.

Kem còn cái bài gì nữa về chú công an, chú cảnh sát mà mẹ nghe chẳng nhớ nổi, con liếng thoắng quá nên mẹ nghe chữ được chữ không, thành ra cứ ù ù cạc cạc.

À, mà dạo này Kem hư lắm nhé, nhõng nhẽo lắm nhé, tối nào cũng ăn vạ với mẹ, mẹ đau hết cả lưng. Mẹ biết Kem đau răng, mẹ cũng đã bôi thuốc cho Kem rồi mà Kem cứ ư ử hoài, cứ như con cún con. Cái răng hàm trắng nhỏ xíu xiu, nhú lên mới được nửa cái, cứ làm Kem đau. Nhưng mà mẹ thấy Kem “làm hoạn” thì nhiều hơn. Hư nhé!

Chuyện giỏi nhất của Kem trong tuần:

Thứ Bảy vừa rồi mẹ dẫn Kem đi chích ngừa, Kem rúc đầu vào ngực mẹ, mẹ giữ chặt tay Kem cho cô y tá chích thuốc. Mũi kim sáng choang, mẹ thấy đã hơi hoảng rồi (dù từ nhỏ đến giờ toàn là mẹ dẫn Kem đi chích ngừa, cũng nhiều lần lắm), cô chích vào tay con, tim mẹ nhói 1 cái, ơ, thế mà Kem không khóc. Mẹ ngạc nhiên rồi. Tiêm được gần 1/2 lượng thuốc, Kem bắt đầu đau, rên rỉ: Mẹ ơi, mẹ đang làm gì con đó?. Mẹ dỗ dành: Không sao đâu con, cô chích mau mà, không đau đâu, như con kiến cắn thôi.

Chích xong, Kem cũng hơi mếu rồi, nhưng không khóc, quay lại nói với cô y tá: Con cảm ơn bác sĩ.

Vừa trong phòng chích ngừa ra, khoe ba ngay: Ba ơi, con chích mà không có khóc đâu. Giờ đi uống cà phê Sonate thôi.

Hihi, ba mẹ hết biết Kem luôn, dù sao, Kem không khóc đã là mừng lắm rồi. Vậy là Kem được thưởng 1 chầu cà phê.

Cuối tuần này phải chích nhắc lại 1 mũi nữa, mẹ hỏi Kem: Lần sau chích ngừa nữa con có sợ không?

Kem: Có gì đâu, đâu có đau đâu.

😡

Categories: chuyện vui của Kem | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

