Tiền ơi?


Dạo này không vui, nhiều chuyện bực mình cứ nhằm đầu mình mà rớt ầm ầm, bực ghê. Vừa bực mình, lại vừa là phụ nữ, thì dĩ nhiên không thoát khỏi chuyện hao hụt vào cái vụ shopping, cine được. Hahaha.

Cine thì đỡ phí một chút, xem Galaxy Nguyễn Trãi chỉ tốn 35k đến 40k/1 vé, thêm 1 combo bắp rang + pepsi tầm 40k nữa là thoải mái, vui vẻ rồi. Mỗi tội không phải lúc nào rạp cũng có phim hay, và không phải lúc nào phim mình thích cũng chiếu vào cái giờ available đối với mình. Kệ, đi đại.

Còn cái khoản shopping thì ôi thôi… hix… tốn kém kinh khủng. Dạo này lại thêm cái bệnh “chảnh”, chẳng thích mấy cái nhãn hiệu “cũ cũ” nữa, haya. Mệt thế. Cuối tuần vừa rồi rảo qua N&M, cái ví tốn hết 1/3. Huhu. Vẫn chưa dừng lại ở đó, vẫn còn muốn bon chen tiếp đây mới khổ chứ.

Có lần ông xã đi Đài Loan, mua cho 1 cái áo Mango, không thích. Mango chẳng rẻ, ở VN mình chẳng dám mua vì nhìn vào cửa hàng thấy nó cứ sang sang, kêu kêu; ấy vậy mà ông xã đi nước ngoài lại mua cho, thương thế. Mà cái áo đó mình lại không thích, vậy mới đau. Mặc Mango rồi mới thấy nó cũng chẳng hơn các nhãn hiệu của VN, chất vải thì… không dám tả luôn. May mà lần đó ổng còn mua thêm 1 cái của G2000, cái này thì thích, len mềm, đẹp, kiểu đan lạ… và lại đắt.

Bây giờ ấy à, đang tăm tia sang Zara, Naf Naf… Cái này thì xót túi quá nên không dám mua, nhưng mà, hihi, chuyến này mà anh đi nước ngoài nữa thì khó thoát, hihihi.

Rút cuộc, dường như  shopping chỉ là cái cớ để tiêu tiền của phụ nữ mà thôi. Hư ghê. Dù sao, mẹ bé Kem cũng biết điểm dừng, không bao giờ tiêu nhiều cho bản thân, chỉ là, tại ba của Kem thương mẹ, thành ra…

Công việc không vui, bù lại còn gia đình. Giữa 2 cái, dĩ nhiên mình luôn chọn vế thứ 2. Vì vậy, nếu không vui trong công việc, ra khỏi cửa công ty, xem như quẳng gánh. Nếu công việc không phù hợp dù mình đã cố gắng thì lựa chọn và được chấp nhận ở một công việc khác không phải là quá khó.

Gia đình yêu thương. Muah xxx

Categories: Buồn/ Giận, Góc nhỏ của ba mẹ | 2 phản hồi

Điều hướng bài viết

2 thoughts on “Tiền ơi?

  1. Tội nghiệp bà xã tui quá, lần sau ko vui nhớ rủ ox đi shopping cùng nha, cho tha hồ mua sắm 🙂

    • De nghị ba bé Kem khi comment thì phải comment dưới danh nghĩa là guest nhé 😀
      Không thích đem buồn phiền về gia đình nên post lên đây để “gió cuốn đi” mà thôi.

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

