Ngôi nhà mơ ước


Thích có 1 căn nhà nhỏ, có sân vườn cho con chạy chơi quá. Nhà nhỏ thôi, nhưng phải ấm cúng. Căn nhà đó có 1 khoảng sân vườn để 2 mẹ con mình có thể trồng hoa, mình sẽ trồng thật nhiều những loài hoa đẹp, dân dã, nhưng không trồng hồng đâu, ghét hoa hồng lắm lắm. Mỗi ngày mẹ con mình sẽ tưới nước cho hoa và ngắm những chồi non mới.
Căn nhà đó có 1 phòng dưới tầng trệt để ông bà ngoại ở. Nhà mình ở bây giờ chẳng thể yên tâm, cầu thang xoắn ốc, đẹp nhưng không tiện, lại còn lót đá hoa cương không thích hợp cho người già. Nếu xây nhà mới thì chắc chắn phải là cầu thang thẳng, rộng và lót bằng vật liệu không trơn trợt để ông bà có thể đi lại một cách thật thoải mái.
Căn nhà đó có 1 phòng ngủ dành cho Kem và 1 phòng ngủ dành cho em của Kem (tạm gọi là bé Xôi). 2 căn phòng đó sẽ được trang trí theo sở thích của 2 con để 2 con có thể thấy rằng phòng cũng như là vương quốc thần tiên của mình.
Phòng ngủ của vợ chồng thì sao nhỉ? Có toilet trong phòng nhé, và phòng đủ rộng để kê thêm 1 cái bàn làm việc cho anh. Anh chẳng thích làm việc ở phòng khác, em thì thích nhìn anh làm việc. hihi. Sao mà mình cứ dính nhau như sam thế nhỉ?
Căn nhà đó cũng phải có 1 phòng đọc sách, mình sẽ để thật nhiều sách, từ truyện tranh đến tiểu thuyết tình cảm, trinh thám và sách khoa học, kinh tế nữa. Kem và Xôi sẽ là những đứa trẻ thích đọc sách như em và anh. Internet chẳng thể nào thay thế sách được. Cầm quyển sách, ngửi mùi thơm của giấy, giở từng trang và đắm mình trong đó. Thật là tuyệt phải không?
À quên, căn nhà đó cần phải có một gian bếp đẹp và tiện dụng, không nhất thiết phải thật rộng nhưng phải tiện dụng để em có thể nấu nướng cho cha con anh nữa chứ. Hix, phải tập nấu ăn dần thôi Hiếu ơi.
Đó là những gì mà hiện nay mình mong ước về 1 ngôi nhà, hiện nay thôi nhé, khi nào nghĩ ra thêm sẽ bổ sung vào tiếp.

Categories: Góc nhỏ của ba mẹ | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.