Boy or Girl?


*Con trai:

1- Có người phụ giúp những việc nặng nhọc

2- Có người “chống gậy” cho sau này.

3- Cháu của mình vẫn theo họ của mình –> “khai chi tán nghiệp”

nhưng…

4- Phải chuẩn bị sính lễ cưới sau này (vàng đang lên giá)

* Con gái:

1- Giúp cha mẹ trong việc nhà

2- Mẹ có thể “sửa soạn” cho con vì con gái thì có nhiều đồ đẹp lắm

3- Được nhận sính lễ

4- Con gái khi lớn lên thường thương yêu và chăm sóc cha mẹ tốt hơn con trai

=> Công bằng mà nói thì trai hay gái cũng như nhau mà thôi. Chỉ những ai đã từng trải qua một lần sinh nở mới biết được niềm hạnh phúc khi con của mình được sinh ra lành lặn, con cất lên được tiếng khóc chào đời, thời khắc đó liệu có mấy ai còn nhớ tới việc con mình là trai hay gái??? Rồi khi nuôi dưỡng con, thấy con lớn lên khỏe mạnh, về đến nhà được nghe tiếng cười, tiếng bi bô của con thì còn hạnh phúc nào hơn?

Người ngoài thường hay cười khẩy: “Sinh con một bề”, có tủi thân không? Có chứ! Nhưng không phải tủi cho bản thân mình mà tủi cho con gái khi con sinh ra ở thế kỷ 21 nhưng lại chưa thoát được lề lối suy nghĩ kiểu phong kiến ngày xưa, tủi cho con gái khi người ta nhìn con rồi chép miệng bảo mẹ “thôi ráng lần sau kiếm đứa con trai”, tủi cho con gái khi biết một ngày nào đó lớn lên con lại mang thai, sinh nở và biết đâu khi ấy đất nước mình vẫn chưa “thoáng nghĩ” hơn.

Thôi mặc kệ đi, đối với tôi thì chỉ cần con lớn lên thật khỏe mạnh, ngoan ngoãn, nhân hậu là đủ rồi. Cuộc đời này liệu có sống bao nhiêu, liệu có bao lần “vượt biển” mà phải suy tính, đắn đo, hà khắc với mình và với núm ruột của mình?

Mẹ yêu con và mẹ mãi yêu con!

Categories: Buồn/ Giận | Nhãn: | Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Điều hướng bài viết

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

